Tác hại nghiêm trọng khi bị bệnh hen suyễn


Khi người bệnh không quan tâm điều trị các biểu hiện của  hen suyễn hiệu quả thì có nguy cơ đối diện với những biến chứng nghiêm trọng tới sức khỏe. Sự kiểm soát và điều trị bệnh tốt có thể giúp bệnh nhân hen suyên hạn chế được các rủi ro nguy hại nhất

 

Thiếu ngủ

Hầu hết bệnh nhân bị hen suyễn sẽ trải qua đa số mọi biểu hiện của bệnh suốt đêm. Dần dần, tình trạng này có thể gây ra thiếu ngủ nguy hiểm. Thiếu ngủ kinh niên làm khó khả năng vận động tốt tại nơi lao động cũng như trường học. Tình trang này cũng rất nguy hiểm đối với những người làm công việc tài xế hoặc vận hành máy móc.

f:id:trithoatvidiadem:20171211182302j:plain

Vận động cơ thể suy giảm

Bệnh hen phế quản có thể gây khó khăn cho các bệnh nhân trong công việc tham gia vào những hình thức rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao. Cơ thể không vận động thường xuyên sẽ gây ra những mối nguy hại cho thực trạng sức khỏe cũng như việc kiểm soát trọng lượng. Ngoài ra, nó còn sinh ra chứng trầm cảm cũng như các vấn đề về tâm lý khác.

Ảnh hưởng đến năng suất

Cơn hen suyễn bùng phát nặng nề có thể làm cho người bệnh phải nghỉ làm hoặc nghỉ học. Theo các cuộc điều tra thì hen suyễn là lý do tiêu biểu làm cho trẻ nghỉ học thường xuyên

Cấp cứu

f:id:trithoatvidiadem:20171211182338j:plain

Bệnh nhân hen suyễn có nguy cơ phải nhập viện cấp cứu khi cơn hen suyễn bộc phát nghiêm trọng. Tuy nhiên đa số người bệnh đều có thể cải thiện ngay cả khi xuất hiện các cơn hen phế quản nặng nề buộc phải can thiệp khẩn cấp.

Những dấu hiệu cho thấy người bệnh cần đến bệnh viện ngay như là khó thở, tức ngực dữ dội, khó khăn khi di chuyển, giao tiếp, da xanh xao….

Tại cơ sở y tế, người bệnh được thở oxy qua mặt nạ hoặc ống mũi. Bệnh nhân có thể được áp dụng điều trị bằng thuốc có hiệu quả nhanh hoặc một liều steroid và được xem xét một vài tiếng cho tới lúc tình trạng không còn nguy hiểm. Đối với các tình trạng nặng nề, ống thở có thể được chèn vào đường hô hấp để ổn định luồng không khí đến phổi cho đến lúc mọi biểu hiện của người bệnh được khống chế.

Ảnh hưởng đến tính mạng

Các cơn hen nặng sẽ khiến hẹp đường hô hấp. Hiện tượng này có thể gây ra suy hô hấp hoàn toàn và đe dọa đến tính mạng khi không được can thiệp tức thời.. Các bác sĩ cho biết những trường hợp tử vong hoàn toàn có thể ngăn ngừa được bằng việc kiểm soát và điều trị bệnh hen suyễn hợp lí

Hen phế quản là mức độ bệnh lý không lường trước được. Nhưng, bằng sự kiểm soát bệnh hiệu quả, người bệnh có thể cắt giảm các dấu hiệu của căn bệnh này, nhờ đó có được một cuộc sống khỏe mạnh và chất lượng.

Tìm hiểu cách phòng ngừa bệnh hen suyễn tại:

http://trihensuyen.com/thuoc-nam-dac-tri-benh-hen-suyen/