Vì sao thoát vị đĩa đệm trẻ tuổi ngày càng tăng

 Bệnh thoát vị đĩa đệm ngày càng trẻ hóa khi mà bệnh này vẫn hay xảy ra ở những cao tuổi khi mà hệ xương khớp bắt đầu thoái hóa.

Xu hướng này ngày càng gia tăng ở những người trẻ tuổi nguyên nhân đó chính là tuổi tác, đặc tính ngành nghề lao động, làm việc sai tư thế, luyện tập thể thao quá sức.

f:id:trithoatvidiadem:20171213190046j:plain

Nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm

Có thể đến từ chủ quan và xem thường, người bệnh sẽ không nhận thấy thương tích cột sống gây ra đau lưng, nghĩ rằng bệnh đến rồi đi. Thời gian lâu hơn, bệnh tái phát nhiều căn bệnh ngày càng nặng hơn thì việc điều trị càng khó khăn.

Trong những người làm việc nhiều hơn văn phòng ngồi có thể dẫn đến nguy cơ chứng vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm. Trong trường hợp thoát vị đĩa đệm ở đây là dễ dàng để đáp ứng trong các thợ may, lái xe đường dài.

Ngoài ra, béo phì và thừa cân cũng có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm ở những người trẻ tuổi do tủy sống chúng ta đang phải chịu sức ép cân nặng.

Thêm vào đó, lối sống không lành mạnh như uống rượu quá mức, tập thể dục quá mức cũng có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm ở những người trẻ tuổi.

Dinh dưỡng không đầy đủ, dinh dưỡng không đầy đủ và lao động nặng cũng có thể gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm phát sinh sớm trong số những người trẻ tuổi.

Điều trị và cách phòng tránh thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi

Để ngăn ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm ở người trẻ, bệnh nhân nên chú ý đến tư thế đúng đắn trong di chuyển và lao động. Đặc biệt là vị trí ngồi, nên ngồi thẳng, không đi về phía trước. Khi mang trọng lượng nặng nên ngồi xuống vật và từ từ đứng lên hoặc với sự trợ giúp của người khác hoặc máy móc.

Ngoài ra, khi có dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi, bệnh nhân cần nghỉ ngơi, tránh chuyển động, vận động nặng. Đồng thời, trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân cần bổ sung các chất dinh dưỡng giúp tái tạo và phục hồi lớp niêm mạc bên trong đĩa. Người ta chọn các yếu tố như canxi nano, vitamin D3 và MK7(chủ yếu là đậu nành lên men theo phương pháp "natto" của Nhật Bản) ...

Những chất dinh dưỡng này được coi là một thành phần không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khoẻ xương và khớp, cung cấp xương chắc khỏe, trì hoãn mất xương do sinh lý hoặc tổn thương.

Thể dục thể thao tập thể dục nhẹ nhàng vừa phải. Bơi lội là môn thể thao tốt nhất cho những người bị thoát vị đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm ở những người trẻ tuổi ngày nay rất dễ gặp. Do đó, mỗi người cần phải có phương pháp phòng chống và giữ cho xương sống khỏe mạnh.