Mắc bệnh hen suyễn thường được điều trị bằng cách nào

Khi mắc bệnh hen suyễn, có khá nhiều cách để điều trị cũng như kiểm soát căn bệnh này. Người bệnh cần phải hiểu rõ các phương pháp đó để xác định cách thức chữa trị bệnh hen suyễn hiệu quả cho bản thân.

 

Thuốc giãn phế quản

Gồm có 2 loại đó là: loại có hiệu quả ngắn và loại có hiệu quả kéo dài. Loại thuốc này có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn bằng việc khiến những cơ ở đường hô hấp giãn ra. Các dạng thuốc giãn phế quản thường được áp dụng dưới dạng khí dung hoặc bột.

f:id:trithoatvidiadem:20171213175925j:plain

Corticosteroid

Là loại thuốc thường được áp dụng cho việc điều trị hen phế quản. Tuy nhiên, liều dùng của thuốc Corticosteroid còn phải tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của hen suyễn thì mới mang lại kết quả tốt.

Dùng những phương pháp sinh học để hướng dẫn chữa bệnh

Việc xác định số bạch cầu ái toan có trong chất nhầy tạo ra trong đường hô hấp có thể được dùng để tìm ra cách thức chữa bệnh phù hợp. Các chuyên gia y tế cho rằng việc làm này có thể được áp dụng để xác định chữa bệnh, tuy nhiên chỉ sử dụng khi được tiến hành tại các cơ sở y tế có kinh nghiệm cũng như công nghệ hiện đại, song song với đó là cần phối hợp với mọi nhận biết lâm sàng khác ví dụ như tác dụng của phổi.

Oxit nitric là một thành phần khí do thân thể tạo thành khi gặp phải tình trạng viêm. Vì thế, có nhiều người bị hen suyễn mang hàm lượng oxit nitric cao hơn so với các đối tượng không bị bệnh. Nhưng, tầm quan trọng của chính nó trong qua trình chữa trị bệnh hen nghiêm trọng đã chưa được xác nhận rõ ràng. Vì vậy, đa số các chuyên gia y gế đề xuất rằng không nên dùng oxit nitric như 1 hình thức để xác định chữa bệnh, do nó là một trong các xét nghiệm khá tốn kém cũng như không mnag lại tác dụng gì nhiều đối với các bệnh nhân hen suyên nghiêm trọng.

f:id:trithoatvidiadem:20171213180012j:plain

Cách thức dựa trên phân tử

Một cách thức trị liệu mới cho bệnh hen nghiêm trọng đang được hình thành. Đây là cách thức chữa bệnh căn cứ vào nhựng xét nghiệm ở chừng độ phân tử. Thay vì làm mọi cách để hạn chế nhiều biểu hiện hen phế quản giống như các loại thuốc thường dùng, biện pháp này sẽ phòng tránh các chất dẫn tới hen suyễn ngay từ tất cả các giai đoạn hình thành của bệnh.

Xét nghiệm phân tử bước đầu được đồng ý áp dụng cho bệnh hen là cách thức kháng IgE, phòng ngừa globulin miễn dịch e, cũng là lý do chủ yếu sinh ra viêm đối với hen suyễn do dị ứng. Nhưng người bệnh cần trao đổi quan điểm bác sĩ để hiểu được các cách điều trị hen suyễn một cách rõ ràng, cụ thể.

Tìm hiểu về việc áp dụng thuốc nam chữa hen suyễn tại: 

http://trihensuyen.com/